Giỏ hàng

ĐIỀU LÀM NÊN DANH TIẾNG CHO RƯỢU VANG Ý TRÊN KHẮP THẾ GIỚI

Rượu vang Ý được biết đến không chỉ là một nước có sản lượng và lượng xuất khẩu nhiều nhất thế giới mà còn vì sự đa dạng nhất về chủng loại, có hầu hết các màu sắc, mùi vị và các loại phong cách có thể hình dung được

Nhờ sự cải tiến ký thuật từ Bắc đến Nam, công nghệ sản xuất rượu của Ý đã đạt đến công nghệ hàng đầu thế giới. Rượu vang không hcir được làm từ những giống nho đa dạng của địa phương, mà còn có sự góp mặt của hàng loạt giống nho khác trên thế giới.

Trước đây, nhiều người cho rằng người Ý đã giữ lại nhưng loại rượu vang tốt nhất, mà xuât skhaaur ra thị trường những loại rượu không ngon, không có thương hiệu và đóng trong những chai tiết kiệm. Nhưng hiện tại, người Ý đã chú trọng hơn đến chất lương, được người tiêu dùng đành giá cao

Trên thế giới đang có xu hướng tieeuc hauarn hóa những cây nho giống, và nước Ý vẫn là quốc gia dứng đầu về sự đa dạng của giống nho. Tuy nhiên, nhiều nhà sản xuất của ý vẫn kiên trì giữ nguyên những giống nho truyền thông. Họ đang nắm giữ những giá trị của miền đất cổ và làm ra những loại nhi nổi bật hơn những cây nho hiện đại, mùi vị và hương vị không thể có được ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới. Du khách muốn khám phá hương vị của các loại rượu vang Ý, sẽ được trải qua cuộc du hành vô tận.

Câu chuyện thành công của Vang Ý

Vang ý chiếm 20 tổng sản lượng rượu vang trên toàn thế giới, và 33% sản lượng vang châu Âu. Rượu vang được phân loại thành 2 loại là DOC và DOCG. Diện tích trồng nho vào khoảng 800 hecsta, 730 triệu tấn nho làm được 5,4 tỉ lít rượu vang

Doanh thu vang xuất khẩu trên toàn thế giới tăng ổn định trong nhiều năm qua, cao điểm là vào năm 2007 khi đạt được 3.4 tỉ Euro với giá trung bình là là 1.9 Euro/ lít. Trong năm 2007, tổng số lượng vang Ý bán ra là khoảng 1.2 tỉ chai tại 170 quốc gia khác nhau. Xuất khẩu vang Ý sang Liên Hiệp Châu Âu (EU) chiếm 57%, Bắc Mỹ là 32%, các nước ngoài khối EU thuộc Lục Địa Già (Old Continent) là 8%, và cả Châu Á là 5%. Rượu vang Ý khi bán sang thị trường EU thường là với số lượng lớn trong thùng và sau đó được xuất khẩu sang các quốc gia sản xuất rượu vang khác có giá tương đối thấp vào khoảng 1.4 Euro/ lít và đạt đến trung bình khoảng 3 – 3.5 Euro/lít tại các quốc gia Châu Âu khác, khu vực Bắc Mỹ và Châu Á, nơi mà rượu vang Ý được bày bán theo chai. Doanh số vang đỏ và hồng (rosé) chiếm khoảng 60% tổng doanh số vang Ý xuất khẩu ra nước ngoài.

Thị trường rượu vang Việt Nam nói chung là còn rất nhỏ với tổng trị giá nhập khẩu từ các đối tác thương mại chính đạt khoảng 17 triệu Usd vào năm 2006, trong đó vang Pháp chiếm 47.3%, Úc 14.3%, Singapore 8.2%, Chile 4.5% , Ý 4.4% và Malaysia 3%.

Trị giá nhập khẩu trực tiếp vang Ý vào Việt Nam đã tăng khá đáng kể trong những năm gần đây, từ khoảng trung bình 135.000 Euro trong giai đoạn 1998-2000 lên 663.000 Euro trong 2005 – 2007 .Và chẳng dễ dàng chút nào để có thể thống kê hay ước tính số lượng vang Ý nhập khẩu vào thị trường Việt Nam qua nước thứ 3, mặc dù thông tin thống kê cho chúng ta thấy rằng có một số lượng rượu vang được nhập vào Việt Nam từ các nước không trồng nho như Malaysia, Singapore và Hồng Kông và ắt hẳn là trong số đó có một phần vang Ý.

Văn hóa rượu vang

Rượu vang thường được dung cho những cuộc xã giao, gặp gỡ, vì vậy nó có vai trò quan trọng trong quan hệ xã hội. Nó được đánh giá mang lại hưng phấn, sáng tạo, thư giãn cho những người sử dụng.

Rượng vang đánh thức các giác quan, mang lại cảm hứng cho tâm hồn, làm người uống có cảm giác cao quí, sang trọng. Ở các nước châu Âu, rượng vang được coi là một yếu tố quan trọng của nền văn minh, gắn liền với những nền văn hóa Châu Âu một trong những biểu hiện thiêng liêng của đạo Công giáo Rô-ma, một thức uống hàng ngày của các vương triều cũng như nhiều thế hệ nông dân…

Rượu vang là niềm tự hào của người Ý, làm nên thương hiệu, văn hóa và phẩm chất của người Ý.